Tin tức

Trang chủ Tin tức

Túi Y Tế - Đồng Hành Sức Khỏe Cùng Mọi Nhà.

Sài Gòn Sao là đơn vị hàng đầu chuyên sản xuất các loại túi chuyên dụng như túi y tế, túi giữ nhiệt…  đảm bảo chất lượng, nếu bạn còn đang lưỡng lự lựa chọn và không biết nên chọn loại túi y tế nào, hãy cùng chúng tôi tham khảo các ...

Sài Gòn Sao là đơn vị hàng đầu chuyên sản xuất các loại túi chuyên dụng như túi y tế, túi giữ nhiệt…  đảm bảo chất lượng, nếu bạn còn đang lưỡng lự lựa chọn và không biết nên chọn loại túi y tế nào, hãy cùng chúng tôi tham khảo các loại túi và balo y tế phổ biến hiện nay và những lưu ý khi may, sử dụng túi y tế cá nhân để có quyết định dễ dàng hơn nhé.

Túi y tế – đồng hành sức khỏe cùng mọi nhà

Tầm quan trọng của túi y tế.

 May túi y tế là vật dụng cần thiết không chỉ ở các doanh nghiệp, xí nghiệp cơ quan lớn mà còn là vật dụng quan trọng trong gia đình và bản thân. Không ai biết trước được những trường hợp xảy đến bất ngờ như té ngã, trầy xước, ong đốt,… và các trường hợp khẩn cấp khác. Vì thế để phòng bị trong mọi trường hợp nên mang túi y tế trong những chuyến đi du lịch, đi chơi và công tác, cẩn thận hơn nữa thì khuyến khích bạn luôn mang theo 1 chiếc túi y tế nho nhỏ bên mình.

Tầm quan trọng của túi y tế

Các loại túi y tế phổ biến hiện nay.

1. Túi y tế mini đa năng.

Túi y tế đa năng thường được cá nhân sử dụng với thiết kế nhỏ gọn, túi y tế luôn là bạn đồng hành với mỗi người đặc biệt là trong những chuyến đi dài ngày, đi du lịch, công tác nhằm phòng trừ những trường hợp bất trắc.

Túi Y Tế mini đa năng

Vì là kiểu túi mini nhỏ gọn chất liệu cứng cáp chống sốc nên kích thước túi y tế cũng khiêm tốn, có thể nằm gọn trong vali đồ mà không chiếm diện tích quá nhiều khi đi chơi hay đi dạo bạn cũng có thể đem theo trong cặp hoặc đeo chéo như 1 chiếc túi xách bình thường. dù có kích thước nhỏ nhưng túi y tế mini lại đựng kha khá dụng cụ y tế cần thiết cơ bản.

2. Túi sơ cứu các loại tại các cơ quan, doanh nghiệp.

Để đảm bảo sức khỏe và tránh trường hợp bất cập trong môi trường làm việc, bộ Y Tế ban hành thông tư số 19/2016/TT-BYT phải có ít nhất 1 trong ba loại túi cứu thương kể dưới đây tại nơi làm việc tùy theo quy mô khu vực nơi làm việc đó.

2.1 Túi sơ cứu loại A.

Túi được làm từ chất liệu vải cứng cáp và chắc chắn, có tính năng ưu việt dẻo bền, ít thấm nước.Túi sơ cứu loại A thường dùng cho các công ty hoặc khu vực làm việc có quy mô nhỏ dưới 25 trở xuống. Đảm bảo đầy đủ các trang bị và dụng cụ y tế. Nên lựa chọn may đủ số lượng túi sơ cấp đúng với quy mô công ty để phòng trường hợp khẩn cấp. 

2.2 Túi sơ cứu loại B.

Là túi có kích thước to hơn và nhiều ngăn trong hơn so với túi sơ cứu loại A, 1 túi loại B tương đương với 2 túi loại A. Nên sử dụng ít nhất 1 túi loại B với quy mô làm việc từ 25-50 người. Túi loại B có nhiều ngăn tiện ích và rộng, bố trí đầy đủ các ngăn nhỏ với thiết kế chắc chắn. Túi sơ cứu loại B cũng trang bị đầy đủ các vật dụng y tế theo thông tư của BYT dành cho doanh nghiệp. Tránh trường hợp để các vật dụng bên ngoài, không liên quan đến sơ cứu y tế.

2.3 Túi sơ cứu loại C.

Túi loại C là túi có kích thước lớn hơn loại B gấp đôi dành cho các doanh nghiệp, công ty có quy mô lớn từ 51 – 150 người cần trang bị tối thiểu 1 túi y tế loại C với đầy đủ các dụng cụ y tế theo quy định.

Bất kể quy mô nhỏ hay lớn đều nên kiểm tra thường xuyên vật dụng trong túi y tế, đặt những nơi dễ thấy, dễ lấy, có kí hiệu nổi bật thường là chữ thập.

3. Túi y tế gia đình.

Chiếc túi có thiết kế vừa vặn, không quá nhỏ gọn như túi cá nhân, cũng không to và chuyên biệt như túi dành cho các doanh nghiệp, cơ quan. Túi có kích thước trung bình, tùy vào mục đích và số lượng người trong gia đình để lựa chọn chiếc túi y tế phù hợp cho gia đình.

Túi y tế gia đình

Túi y tế gia đình là người bạn đồng hành sức khỏe cùng mọi thành viên trong nhà, mỗi gia đình được khuyến cáo nên có ít nhất 1 chiếc túi y tế trang bị đầy đủ các vật dụng y tế. Nếu bạn còn băn khoăn không biết nên chọn kích cỡ và mẫu mã túi ý tế nào cho gia đình của mình, hãy tham khảo túi y tế Sài Gòn Sao sản xuất nhé, đảm bảo sẽ không làm bạn thất vọng 

4. Túi, balo y tế thôn bản.

Balo hoặc túi hình hộp, có diện tích bên trong rộng và nhiều ngăn có các lớp chung cố định các vật dụng, túi y tế thôn bản có cấu trúc gọn nhẹ, dễ sử dụng, có thể sơ cứu mọi lúc mọi nơi đáp ứng mọi yêu cầu thăm khám và sơ cứu khi cần. Túi, balo y tế thôn bản được dùng chuyên dụng trong các cơ sở y tế.

Những lưu ý khi mua và sử dụng túi y tế.

1. Chất liệu túi và cấu trúc túi.

Hầu hết các túi và balo y tế đều có chất liệu và thiết kế gọn nhẹ, chất liệu và cấu trúc túi y tế có tính năng vượt trội như:

–        Bền dẻo, chịu được mài mòn, ít tác động nhiệt độ,

–        Không nhăn, dễ vệ sinh bảo quản, hạn chế thấm nước,

–        Khóa kéo chắc chắn,

–        Bên trong phân loại thành nhiều ngăn, hỗ trợ túi chống sốc, chống móp méo.

Tùy vào nhu cầu và mục đích sử dụng mà bạn có thể lựa chọn chiếc túi y tế phù hợp.

2. Trang bị đầy đủ các dụng cụ và thuốc cho túi y tế

Túi y tế được sử dụng vào mục đích sơ cứu, y tế vì thế cần trang bị đầy đủ các vật dụng cần thiết và liên quan đến y tế, tránh lạm dụng để các đồ dùng bên ngoài. Phải chuẩn bị những dụng cụ y tế theo quy định, thông tư về túi sơ cấp của Bộ Y Tế. Số lượng túi sơ cứu trang bị phù hợp với số lượng người lao động theo quy định tại mục 2 của thông tư;

–        Đối với mỗi mặt bằng, tầng nhà làm việc hoặc bộ phận làm việc cơ động phải bố trí tối thiểu một túi sơ cứu phù hợp;

–        Các túi sơ cứu tại nơi làm việc phải có đủ số lượng trang bị dụng cụ tối thiểu cần thiết để sơ cứu theo quy định tại mục 3. Không sử dụng để chứng các vật dụng khác.

–        Kiểm tra thường xuyên để đảm bảo đầy đủ số lượng và nội dung túi sơ cứu theo quy định.

Trang bị đầy đủ các dụng cụ cho túi y tế

3. Vị trí đặt túi y tế, sơ cứu.

Vị trí đặt túi y tế cũng là một trong những lưu ý quan trọng khi sử dụng túi, balo y tế, vì thế chúng ta cần chú ý:

–        Đặt tại nơi làm việc của người lao động

–        Đặt ở những vị trí dễ thấy, dễ lấy

–        Túi phải có ký hiệu nổi bật thường là hình chữ thập để nhận biết là túi sơ cứu ngay lập tức.

–        Thông báo cho mọi người biết vị trí của túi y tế, phổ biến cách sử dụng.

 Trên đây là một số lưu ý khi chọn may và sử dụng túi y tế, để phòng các tình trạng khẩn cấp, có một chiếc túi y tế với đầy đủ dụng cụ sơ cứu ngay tầm mắt sẽ làm tình hình đỡ căng thẳng hơn. Vì thế, đừng chủ quan trong mọi trường hợp, hãy chủ động phòng vệ để bảo vệ bản thân và mọi người xung quanh.

Địa chỉ uy tín chuyên sản xuất túi y tế.

 Với nhiều năm kinh nghiệm sản xuất các loại túi chuyên dụng, Sài Gòn Sao luôn ưu tiên chất lượng hàng đầu. Sài Gòn Sao được thiết kế chắc chắn và gọn nhẹ đa dạng các loại mẫu mã và kích thước, đảm bảo các tiêu chí theo thông tư của Bộ Y Tế ban hành. Sài Gòn Sao luôn là địa chỉ tin tưởng của nhiều khách hàng trong những năm qua.

Túi y tế – đồng hành sức khỏe cùng mọi nhà

Zalo