Tin tức

Trang chủ Tin tức

Tiêu Chí Chọn Balo Cho Sinh Viên Đại Học

Tiêu Chí Chọn Balo Cho Sinh Viên Đại Học Mỗi một ngành học sinh viên có yêu cầu khác về việc lựa chọn balo nhưng tựu chung lại phải đáp ứng những tiêu chí chung sau. Ngăn laptop Laptop là đồ dùng cần thiết cho mỗi sinh viên vì thế việc lựa chọn ...

Tiêu Chí Chọn Balo Cho Sinh Viên Đại Học

Mỗi một ngành học sinh viên có yêu cầu khác về việc lựa chọn balo nhưng tựu chung lại phải đáp ứng những tiêu chí chung sau.

Ngăn laptop

Laptop là đồ dùng cần thiết cho mỗi sinh viên vì thế việc lựa chọn balo cần thiết phải có ngăn laptop. Tiêu chí để lựa chọn balo có ngăn laptop có chống sóc, cố định laptop và khả năng chống nước.

Ngăn laptop 15.6 inch phía sau tách biệt

Ngăn laptop 15.6 inch phía sau tách biệt

Không gian dành cho laptop thường được bố trí theo hai kiểu hoặc là chung với ngăn chính hoặc là một ngăn riêng. Giá thành của balo có ngăn laptop riêng có ưu điểm chống sốc và cố định tốt hơn.

Thông thường, các loại balo laptop đều để vừa laptop 15 inch nên dù bạn đang dùng laptop 13 hay 14 inch đề có thể phù hợp. Nếu bạn sử dụng laptop 17 inch thì việc lựa chọn balo sẽ khó khăn một chút.

Để bảo vệ tốt cho chiếc máy tính thì phần đáy của balo cần có một khoảng cách nhất định với đáy của balo để tránh va đập trong những hoạt động thường ngày. Việc cố định máy tính giúp bạn thoải mái trong quá trình di chuyển.

Và cuối cùng là chất liệu chống nước. Các loại balo được làm chống nước tuyệt đối thì bằng những vật liệu PU khá nặng nên chúng ta chỉ ưu tiên cho mục đích trượt nước, có khả năng chống nước trong thời gian khoảng 10 phút dưới những cơn mưa đủ thời gian cho bạn mặc áo mưa hoặc tìm một chỗ trú chân.

Balo chống nước Adidas EQT Classic

Balo chống nước Adidas EQT Classic

Không gian balo

Trong giai đoạn đại cương thì chúng ta không cần nhiều không gian. Mỗi ngày học trung bình 1 – 2 môn thì thể tích khoảng 15 lít là đủ dùng. Như thế hành lý vừa gọn và nhẹ. Một số ngành kỹ thuật cần một balo lớn để vật dụng mô hình kỹ thuật trong giai đoạn chuyên ngành và khi đó bạn có thể lựa chọn đổi một balo lớn hơn.

Bạn không nên lựa chọn các mẫu balo mini để đi học vì khổ rộng của các loại sách giáo trình thường có kích thước A4, một số loại còn lớn hơn A4. Hơn nữa, các dòng balo mini thường được dùng là phụ kiện thời trang hơn là vật dụng chuyên để đồ đi học.

Hệ thống khung đeo

Hệ thống khung đeo là yếu tố quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm sử dụng. Bạn cần quan tâm đến độ rộng, độ dày của quai đeo, các mối may giữa dây đeo và balo. Nếu bạn cần một khung đeo chắc chắn, giảm lực lên đôi vai sẽ có thêm dây cài trước ngực và dưới hông. Đây là hệ thống khung đeo của các loại balo leo núi.

Khung treo Flexvent của The North Face

Khung treo Flexvent của The North Face

Một yếu tố khác nếu bạn quan tâm đó là phần sau balo tiếp giáp giữa lưng và balo! Một thiết kế tốt sẽ giúp bạn không bị nóng và bí khi đeo balo! Bạn có thể cân nhắc khi lựa chọn balo có phần này!

Zalo