Tin tức

Trang chủ Tin tức

Hướng dẫn chọn balo cho học sinh mầm non phụ huynh cần biết

Hướng dẫn chọn balo cho học sinh mầm non phụ huynh cần biết Hướng dẫn chọn balo cho học sinh mầm non phụ huynh cần biết Balo không chỉ là 1 trong những đồ dùng mà bé yêu cần dùng mỗi khi tới trường mà nó còn giúp tăng thêm hứng thú ...

Hướng dẫn chọn balo cho học sinh mầm non phụ huynh cần biết

Hướng dẫn chọn balo cho học sinh mầm non phụ huynh cần biết

Balo không chỉ là 1 trong những đồ dùng mà bé yêu cần dùng mỗi khi tới trường mà nó còn giúp tăng thêm hứng thú học tập cho trẻ. Một chiếc balo tốt không chỉ cần có màu sắc, hình ảnh bắt mắt mà còn cần đáp ứng yêu cầu về chất liệu và kiểu dáng. Sau đây, Sài Gòn Sao sẽ đưa ra 1 số hướng dẫn chọn balo cho học sinh mầm non mà ba mẹ cần biết.

Hướng dẫn chọn balo cho học sinh mầm non phụ huynh cần biết

Màu sắc và hình ảnh của balo

Hướng dẫn chọn balo cho học sinh mầm non có màu sắc tươi sáng

Lựa chọn balo có màu sắc tươi sáng

Điều đầu tiên trong hướng dẫn chọn balo cho học sinh mầm non cha mẹ cần lưu ý là mày sắc và hình ảnh. Một chiếc balo xinh xắn với màu sắc và hình ảnh tươi sáng sẽ là 1 lựa chọn vô cùng phù hợp với các bé ở lứa tuổi này. Khi lựa chọn, bố mẹ nên chú ý 1 chút đến sở thích và sự khác biệt của bé trai với bé gái. Cùng là 1 chiếc balo có màu sắc tươi sáng nhưng bé trai sẽ thích nó được in hình siêu nhân, người máy hơn. Còn bé gái thì lại thiên về hình ảnh các động vật nhỏ đáng yêu, búp bê Barbie hay những nàng công chúa xinh đẹp trong các bộ phim hoạt hình.

Kích thước balo

Hầu hết các loại balo đều được ghi kích thước đầy đủ trên nhãn mác, ba mẹ hãy tìm hiểu và so sánh với sáng người của bé con nhà mình để tránh chọn phải chiếc quá to hoặc quá nhỏ đều không tốt.

Nếu balo quá to sẽ gây vướng víu, nặng nề khi mang còn nếu quá nhỏ thì lại không đựng được hết những đồ dùng cần thiết. Vì thế, các mẹ hãy lựa chọn kỹ lưỡng và tốt nhất là nên chọn những chiếc balo có phần dây có thể điều chỉnh để phù hợp với cơ thể và chiều cao của bé. Như vậy, khi đeo bé sẽ không phải bị ngả ra sau do quá rộng hay khom về trước do quá chật.

Khối lượng của balo

Không nên cho bé đeo balo quá nặng

Không nên cho bé đeo balo quá nặng

Ở độ tuổi mầm non cơ thể mà cụ thể là xương sống của các bé vẫn còn đang rất yếu ớt và rất dễ bị tổn thương, sai lệch. 1 chiếc balo quá to, quá nặng sẽ có thể ảnh hưởng không tốt đến xương sống và dáng lưng sau này. Ba mẹ nên ưu tiên các dòng balo siêu nhẹ và thiết kế ôm sát để các em được thoải mái nhất khi sử dụng.

Chất liệu của balo

Trong quá trình sử dụng, balo sẽ tiếp xúc với làn da mỏng manh của trẻ, và có thể bé sẽ còn gặm cặp vì các hình vẽ trên đó quá đáng yêu. Vì thế, ba mẹ cần ưu tiên các chất liệu mềm mại, bền bỉ mà lại lành tính như: PVC xéo, Polyester, mút xốp…

Ngoài chất liệu vải thì các bậc phụ huynh cũng nên kiểm tra kéo khóa xem chúng được làm từ chất liệu gì và đã được mài nhẵn mịn hay chưa.

Phần lưng của balo

Hãy chọn chiếc balo có phần lưng đệm mềm, êm ái, thoáng khí và thấm hút mồ hôi tốt.

Một vài lưu ý khác phụ huynh cần biết

Ngoài những hướng dẫn chọn balo cho học sinh mầm non nêu trên, ba mẹ cũng nêu lưu ý 1 số vấn đề sau:

Hướng dẫn bé cách sắp xếp đồ đạc trong balo

Hướng dẫn bé cách sắp xếp đồ đạc trong balo

  • Cha mẹ nên lựa chọn những chiếc balo có thiết kế giúp trọng lượng được dàn đều không quá đặt nặng vào vai dễ gây gù lưng. Nếu như balo cần mang nhiều đồ, ba mẹ hãy dàn đều ra các ngăn ngăn.
  • Ưu tiên các loại balo có phần dây quai có thể điều chỉnh kích thước sát vào lưng giúp bớt đau khi mang thời gian lâu. Không nên chọn balo 1 dây đeo hoặc nắn sửa lại nếu bé có thói quen đeo 1 bên dây vì sẽ khiến cho 2 bên vai cổ phát triển không đều.
  • Không nên mua cho bé balo chỉ chuyên kéo vì nó có thể ảnh hưởng đến cổ tay và bất tiện khi lên xuống cầu thang hay di chuyển ở nơi đông người. Nếu muốn, tốt nhất hãy chọn loại kết hợp cả quai đeo và tay kéo.
  • Lựa chọn các sản phẩm có xuất xứ từ các xưởng may balo hay các thương hiệu nổi tiếng để bảo đảm về chất lượng và độ an toàn.
  • Hướng dẫn bé cách sắp xếp đồ đạc sao cho hợp lý vì bạn không thể lúc nào cũng theo sát và làm thay. Hơn nữa, thông qua hoạt động này, ba mẹ cũng sẽ giúp bé rèn luyện tính độc lập.
  • Thường xuyên dọn dẹp, vệ sinh sạch sẽ balo để tránh bị ẩm ướt, ẩm mốc gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe trẻ nhỏ. Để balo ở nơi khô thoáng khi không sử dụng.

Trên đây là 1 số hướng dẫn chọn balo cho học sinh mầm non mà chúng tôi muốn gửi tới bạn đọc. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp ích cho các bậc phụ huynh khi lựa chọn balo đi học phù hợp và an toàn cho các thiên thần nhỏ.

Zalo