Tin tức

Trang chủ Tin tức

5 Tips giúp bạn mang theo balo trekking dễ dàng

Balo ngày nay được thiết kế ngày càng cải tiến, trọng lượng được phân bổ đồng đều trên vai và hông của bạn. Và gần như là phần hông giúp bạn gánh nặng nhiều hơn so với vai. Thực tế cho thấy rằng, hông là phần xương mạnh nhất của ...

Balo ngày nay được thiết kế ngày càng cải tiến, trọng lượng được phân bổ đồng đều trên vai và hông của bạn. Và gần như là phần hông giúp bạn gánh nặng nhiều hơn so với vai. Thực tế cho thấy rằng, hông là phần xương mạnh nhất của cơ thể và nó có thể mang nhiều hơn 8-9 kg cân nặng của balo đấy nhé!
Nếu như bạn muốn cho chuyến hành trình thật nhẹ nhàng và hoàn hảo, hãy theo chân Sài Gòn Sao và tham khảo ngay bài viết sau đây nhé!

 

5 Tips giúp bạn mang theo balo trekking dễ dàng 1

Đầu tiên, chúng ta cần biết điều gì sẽ gây ra sự khó chịu khi bạn mang theo balo

Hầu hết, chúng ta nhận thấy rằng, rất nhiều người leo núi bỏ chiếc balo của họ ngay khi tới điểm đến và nhăn nhó vì sự đau đớn quanh đôi vai. Thực tế nó không phải do trọng lượng của balo mà là do sự tích tụ axit lactic trong cơ bắp. Điều này dẫn đến chúng ta thở nhanh hơn bình thường, ít oxy đi đến các cơ bị nén. Và sau khi bạn bỏ balo uống, thư giãn cơ bắp thì axit lactic phân tán trong máu và cơn đau nhức biến mất. Hầu như nhiều người leo núi không biết về điều này, và thậm chí nếu như bạn mang theo một chiếc balo nhỏ và nhẹ hơn trong vòng khoảng 5 đến 6 tiếng thì cũng sẽ gây ra sự nén cơ bắp và đau nhức y hệt như khi bạn mang theo một chiếc balo to và nặng.

1. Xoay vai để lưu thông máu tốt hơn

Vì lý do như đã nêu trên, bạn hãy học cách phân tán axit lactic giúp cơ thể trở lại trạng thái bình thường nhanh hơn. Một cách dễ dàng chính là thực hiện một chuyển động xoay đơn giản của vai giúp phân tán axit lactic. Thực hiện động tác này thường xuyên trong suốt chặng đường dài sẽ giúp bạn trekking nhẹ nhàng và dễ dàng hơn đấy nhé!

2. Giữ chặt balo của bạn

Nghe có vẻ hơi phí lý nhưng có rất nhiều người khi leo núi để balo trekking của họ lủng lẳng trên vai, và điều đó hoàn toàn không tốt, bạn sẽ gặp phải cơn đau cấp tính trong vài giờ. Một chiếc balo trekking cần vừa vặn với bạn như một chiếc găng tay và phải giữ sao cho balo càng gần hông càng tốt. Bạn cần buộc chặt balo của bạn để nó vừa khít trên lưng, đặc biệt là xung quanh hông. Dây đeo balo cần được buộc theo cách mà bạn có di chuyển, trèo lên hay nhảy xuống chúng có thể kết hợp với cơ thể thành 1 thể thống nhất.

3. Sử dụng đai hông

Một trong những tips quan trọng giúp bạn mang theo balo trekking dễ dàng là sử dụng đai hông. Sử dụng đai hông giúp phân tán trọng lượng của balo, giảm tải trọng lên vai. Bạn cần cố định dây đai quanh eo của bạn sao cho chỉ có một khoảng cách nhỏ giữa ba lô và lưng dưới của bạn. Sử dụng tips này, bạn đã có thể giúp cho chuyến hành trình đơn giản hơn rất nhiều

4. Trekking với gậy leo núi

5 Tips giúp bạn mang theo balo trekking dễ dàng 2
Trekking với dáng thẳng đứng là điều tốt nhất mà bạn có thể làm để giảm đau nhức. Trong khi bạn cài chặt chiếc balo của mình, hãy sử dụng gậy leo núi để đảm bảo rằng bạn không cúi xuống quá nhiều, đặc biệt là khi leo lên dốc. Việc phân tán trọng lượng vào trung tâm trọng lực này làm giảm sự mệt mỏi của bạn hơn 30%.

5. Đừng thuê người mang balo, hãy mang ba lô thường xuyên.

Chiếc balo cho phép bạn tiếp cận với quần áo ấm hoặc bất cứ thứ gì khi cần thiết. Nếu như có một cơn mưa bất chợt, việc truy cập vào quần áo ấm và áo mưa của bạn từ chiếc balo trekking là vô cùng quan trọng trong những trường hợp như vậy.

Không khó để mang theo balo của bạn trên chuyến leo núi. Điều khó khăn nhất chỉ xảy ra vào ngày đầu, nhưng mang balo của riêng bạn là thực tế, hãy áp dụng đủ các tips trên bạn sẽ có chuyến hành trình dễ dàng.

Mua balo trekking ở đâu tốt?

5 Tips giúp bạn mang theo balo trekking dễ dàng 3

Nếu bạn chưa có balo trekking cho chuyến hành trình mới, hãy ghé ngay hệ thống cửa hàng balotot.com với hàng trăm mẫu balo trekking từ các thương hiệu đình đám, mang đến bạn nhiều lựa chọn. Cùng với chất lượng đảm bảo, chế độ bán hàng tuyệt vời cùng chính sách bảo hành lâu dài, bạn hãy yên tâm shopping nhé!

 
Zalo